MeNu

Chủ Nhật, 1 tháng 2, 2015

Hướng dẫn sửa lỗi thiếu author, thiếu updated cho blogspot

Lỗi liên quan đến Hatom là một trong những lỗi phổ biến mà rất nhiều webmaster mắc phải như thiếu thông tin về Author, Update, Entry-Title, nhưng không biết hướng và phương pháp giải quyết triệt để lỗi đó. Việc này khiến cho trang của bạn hiển thị trong các công cụ tìm kiếm nhiều khi không được như ý của bạn.
Sửa lỗi Hatom thiếu author, update, entry-title cho blogpsot

Ảnh minh họa lỗi giảm đi một cách đáng kể khi sửa chữa những lỗi Hatom

Trong công cụ quản trị trang web Google webmaster tools kể từ khi có richsnippets, nhiều webmaster gặp phải một số lỗi microformat phổ biến như sau:
  • Cảnh báo: Thiếu trường bắt buộc “entry-title
  • Cảnh báo: Thiếu trường bắt buộc “updated
  • Cảnh báo: Thiếu trường bắt buộc “author
Sửa lỗi Hatom thiếu author, update, entry-title cho blogpsot
Lỗi thiếu author và thiếu Update

Người dùng Blogger đều phải đối mặt với vấn đề này. Bài viêt này namkna sẽ hướng dẫn các bạn khắc phục những lỗi thiếu author, update và entry-title này bạn có thể sử dụng để seo cho trang blogger của bạn tốt hơn.

Schema.org là gì?

- Kể từ khi Google (Bing!) Chính thức giới thiệu schema.org vào tháng 6/2011 nó đã làm thay đổi cách hiển thị các trang web trên kết quả tìm kiếm. Kể từ khi Schema.org được giới thiệu nó đã phát triển và thay đổi rất nhiều, thêm rất nhiều công cụ mới nhưng đa số mọi người không chú ý đến nó.
- Lược đồ Schema.org chỉ đơn giản là các thẻ html, quản trị trang web có thể sử dụng để đánh dấu các trang của họ theo những cách được công nhận bởi Bing, Google, Yahoo và Yandex. Tất cả các công cụ tìm kiếm đều dựa trên đánh dấu này để cải thiện việc hiển thị các kết quả tìm kiếm, làm cho mọi người dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm trang web họ cần.
- Blogger thiếu các thẻ trên sẽ gây ra kết quả tìm kiếm không chính xác tạo ra 03 lỗi phổ biến trong hatom là thiếu Author, thiếu Update và thiếu Entry-title.

Rich Snippets là gì?

Trong năm 2009, Google đã quyết định thay đổi cách hiển thị kết quả tìm kiếm. Đây là một bước đột phá đem lại cái nhìn mới để giúp người dùng tìm có thêm thông tin về bài viết trong kết quả tìm kiếm (gồm tác giả và lĩnh vực hoạt động) như: nhà hàng, giải trí, các sự kiện và sản phẩm hàng hóa. Gọi chung là Rich Snippets mà mình từng giới thiệu tại đây. Bạn có thể xem hình ảnh sau:
Hướng dẫn Rich Snippets blogspot

Sửa lỗi thiếu Author, thiếu Update và thiếu Entry-title cho blospot?

Để sửa chữa những lỗi thiếu entry-title, thiếu update và thiếu author, namkna sẽ giới thiệu một số thẻ giản đồ bên trong mẫu blogger của bạn sẽ, Giúp cho các cho công cụ tìm kiếm có thể chọn đúng tiêu đề, tên tác giả và ngày xuất bản của mục hatom trong bài viết. 

Những thẻ này sẽ giúp các bạn khắc phục được những lỗi mà bạn gặp phải ở tab dữ liệu trong công cụ quản trị trang web.

Hướng dẫn sửa lỗi Hatom thiếu entry-title, author và update cho blogspot.
1- Đăng nhập vào trang blog của bạn.
2- Bấm chọn tab mẫu (Templale)
3- Chọn chỉnh sửa HTML (Edit HTML)
4- Tìm đoạn code có dạng tương tự như bên dưới:
                                    
                  
Đoạn mã XML trên có thể khác nhau tùy theo mẫu của blogger. Tuy nhiên nó có dạng tương tự như bên trên. Về cơ bản đoạn code màu tìm giống nhau:
- Thay thế đoạn mã vừa tìm được thành đoạn code sau:

5- Tìm đoạn code thời gian như bên dưới:

- Với đoạn code này công cụ tìm kiếm không xác định được thẻ Update của thời gian nên sẽ báo lỗi thiếu Update. Bạn có thể sửa nó thành đoạn code bên dưới để thêm thẻ update nha:

6- Tìm đoạn code như bên dưới:

      


- Để thêm thẻ khai báo phần tiêu đề bài viết bạn phải thêm thuộc tính entry-title. Bằng cách thay thế đoạn code vừa tìm được thành đoạn code như bên dưới:



7- Tieepstucj tìm đoạn mã có dạng như bên dưới:

- Thay nó bằng đoạn code sau:


8- Tìm đoạn mã:

- Và thay nó bằng đoạn code sau:


9- Tìm đoạn mã
và thay nó bằng đoạn code sau:
- Giờ lưu mẫu lại chờ vài ngày để google cập nhật bạn sẽ thất số lượng lớn các lỗi đã biến mất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét