MeNu

Thứ Sáu, 14 tháng 1, 2011

Thay đổi biểu tượng Favicon cho Blogger

Bạn đang dùng blogger và mỗi lần vào trang blog của bạn đều thấy biểu tượng  chữ B mặc định ngay trên đầu trình duyệt của bạn. Bạn thấy ngứa mắt ^_^ và bạn muốn thay đổi nó, giống như Blog của mình nè. Rất đơn giản chỉ cần 5 phút mọi việc sẽ được giải quyết.

Bước 1: 
  Việc đầu tiên bạn phải chuẩn bị một file .ico . File này bạn có thể tạo bằng nhiều cách, bạn có thể sử dụng một phần mềm convert ảnh của bạn thành định dạng file này hoặc đơn giản hơn bạn có thể sử dụng dịch vụ convert ảnh trực tuyến, ví dụ: http://www.coolutils.com/Online/Image-Converter.
Bước 2:
 Sau khi bạn thu được file icon bạn hãy upload file đó lên hosting của bạn hoặc bất cứ một dịch vụ lưu trữ ảnh trực tuyến nào có hỗ trợ file .ico.  --> Cuối cùng bạn sẽ thu được một đường link icon của bạn. --> Bạn dán đường link thu được vào vị tri "Link icon của bạn" trong đoạn code sau:

 <link href = "link icon của bạn" rel="shortcut icon" type="img/png" />
hoặc <link href='link icon' rel='shortcut icon' type='image/x-icon'/>
--> Sau khi thực hiện các bước trên mình đã thu được một link hoàn chỉnh như sau:
<link href='http://icojoy.com//lj/free/pointers/preview.jpg' rel='shortcut icon' type='img/png'/>
hoặc  <link href='http://i646.photobucket.com/albums/uu185/vanhoai1111/th_124.gif' rel='shortcut icon' type='image/x-icon'/> ( hình ngôi sao như blog)
Bước 3:
 Bạn trở về trang Blogger chọn “Layout” rồi đến “Edit Template Html” mở trang chỉnh sửa Template .--> Tìm dòng code : <title><data:blog.pageTitle/></title>.
--> Đặt con trỏ chuột ngay sau và nhấn “Enter” để tạo một hàng khoảng cách trống,hàng này và dán Link Favicon vào.
- Lưu lại : Vậy là xong, bạn load lại trang blog của bạn để tận hưởng thành quả của mình nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét