MeNu

Thứ Tư, 16 tháng 3, 2011

Thay tiếng trong win

Bạn có bao giờ cảm thấy nhàm chán khi hàng ngày luôn phải lắng nghe chỉ một điệp khúc quen thuộc mà Microsoft cung cấp khi khởi động Windows XP? Hãy cùng Công nghệ VTV thực hiện vài thao tác nho nhỏ để tạo ra một chút thay đổi cùng HĐH này...

Windows XP có tính năng cho phép người dùng có thể tự thay đổi bất cứ âm thanh nào trong hệ điều hành, từ tiếng động báo lỗi cho tới âm thanh khởi động Windows. Tuy nhiên để có thể đưa vào một bài hát mà bạn yêu thích, bạn phải chuyển bài hát đó về định dạng wav như quy chuẩn của Microsoft. Một điểm cần lưu ý là Windows XP không hề hạn chế thời gian của bài hát phát ra lúc khởi động màn hình, tuy nhiên do được nạp vào bộ nhớ khi khởi động nên dung lượng của file wav này không thể quá lớn. Thông thường với một bài hát có độ dài khoảng 5 phút và dung lượng nhỏ hơn 3 MB, bạn sẽ nghe được đầy đủ trọn vẹn cả bài.

Sau khi đã có được bài hát đúng như yêu cầu, vào Control Panel>Sounds and Audio Devices>Sounds. Tại mục Program events, tìm Start Windows, thay file "Windows XP Startup.wav" bằng địa chỉ dẫn đến nơi đặt file của bạn. Nhấp Apply. Như vậy là lần khởi động tiếp theo, thay vì được nghe âm thanh chào đón quen thuộc của XP, bạn sẽ được thưởng thức bài hát mình yêu thích. Chúc các bạn thành công@!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét