MeNu

Chủ Nhật, 7 tháng 11, 2010

Ngày Hội Hoa Hướng Dương

Xúc động ngày hội Hoa hướng dương vì hơn 3000 bệnh nhi ung thư

Sáng 7/11, tại Cung thiếu nhi Hà Nội, “Ngày hội hoa hướng dương” lần III với khẩu hiệu “Vì các bệnh nhi ung thư” đã chính thức diễn ra và đón nhận được sự quan tâm sâu sắc của cộng đồng.

Ngay từ sớm các bạn sinh viên tình nguyện đã có mặt rất đông
Ngay từ sớm các bạn sinh viên tình nguyện đã có mặt rất đông
Hoạt động này do Hội Liên hiệp Thanh niên TP Hà Nội và nhóm tình nguyện Chắp cánh ước mơ phối hợp tổ chức để giúp đỡ các trẻ nhỏ không may bị ung thư trên địa bàn Hà Nội và trên cả nước.

Ngay từ sáng sớm, tại Cung thiếu nhi đã có rất đông các bạn sinh viên tình nguyện, các bậc phụ huynh và đặc biệt có sự tham gia của hoa hậu đẹp nhất Châu Á Hương Giang, bố mẹ của Công dân trẻ TPHCM Lê Thanh Thúy.

Nước mắt đã lăn trên gò má những ông bố, bà mẹ đến tham gia ngày hội khi đọc những dòng chữ viết tay của các bé bệnh nhi ung thư, của ba mẹ các bé và của những người tình nguyện viên. Đó không chỉ là tình cảm chân thành mà còn là sự sẻ chia những nỗi đau từ những con người chưa từng một lần gặp mặt.

"Tôi thực sự xúc động khi đọc những dòng chữ của các cháu. Các cháu còn bé quá mà sao đã phải chịu những nỗi đau đớn như vậy. Con tôi cũng bằng tuổi của rất nhiều cháu, mỗi lần ốm đau cả gia đình đã lo sốt vó nên tôi có thể hiểu được nỗi đau của những ông bố bà mẹ khi con mình mắc phải bệnh hiểm nghèo như vậy." Bác Nguyễn Lưu, nhà trên phố Hàng Đào chia sẻ.

Ý tưởng về Ngày hội Hoa hướng dương xuất phát từ nghị lực của Công dân trẻ TP HCM Lê Thanh Thúy, người đã quên đi nỗi đau căn bệnh ung thư của mình để chăm sóc cho các bệnh nhi ung thư khác.

"Được tham gia ngày hội Hoa hướng dương, góp một phần công sức của mình để giúp các em, tôi thấy mình đã làm được một việc rất có ích thay vì ở nhà đi chơi vào ngày này." Bạn Nguyễn Thị Thảo, sinh viên Học viện báo chí - Tuyên truyền cho biết.

Thúy đã ra đi nhưng ước mơ của Thúy đã được hàng ngàn người chung tay viết tiếp và Ngày hội hoa hướng dương lần thứ III chính là một phần thực hiện ước mơ của Lê Thanh Thúy.

Với qui mô lớn và có ý nghĩa sâu sắc, ngày hội đã thu hút được rất đông các bạn trẻ và không thể thiếu sự có mặt của các em nhỏ cùng các bậc phụ huynh.

Khoảng thời gian trải suốt cả ngày 7/11 (từ 8h sáng đến 21h cùng ngày), Ban tổ chức đã lựa chọn hình thức mời những người đến dự được trực tiếp dán hoa hướng dương, sau khi hoàn thành, mỗi bông được bán với giá 10.000 đồng để gây quỹ giúp đỡ bệnh nhi ung thư.

Ngày hội Hoa hướng dương cũng giới thiệu Tập sách “Xin hãy cho con thêm thời gian” vừa được tái bản bổ sung và tặng kèm CD sách nói, album nhạc “Én nhỏ tung bay” hồn nhiên, yêu đời của bệnh nhi Hoàng Ngân

Bên cạnh việc xếp hoa, những bức tranh do chính các bệnh nhi ung thư vẽ cũng được trưng bày và bán để gây quỹ. Với những bức tranh vẽ đơn giản, mộc mạc nhưng chất chứa rất nhiều những ước mơ, cảm xúc của các bệnh nhi tuy nhỏ nhoi nhưng thật khó với các em như được đến trường, vui chơi, hay đơn giản chỉ là được ở nhà…

Kết thúc chương trình, toàn bộ số tiền thu được sẽ dùng để chăm sóc các bệnh nhi ung thư như giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, thuê xe đưa các bệnh nhi sắp mất về nhà, tặng quà cho các em trong những ngày lễ.

Một số hình ảnh "Ngày hội hướng dương" lần III:


Những em nhỏ rất hào hứng góp một phần nhỏ để giúp các bạn của mình đang chịu căn bệnh hiểm nghèo




Không ít phụ huynh đã rơi nước mắt khi đọc những dòng chữ được viết các bệnh nhi
đang nằm trên giường bệnh























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét